CÁC TƯ DUY CHỈNH SỬA HÔN NHÂN

Chào mừng bạn tới website Coach Biên Trương. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm các thông tin hữu ích có sẵn. Nếu những nội dung trên vẫn chưa làm bạn thỏa mãn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: +84944313511 (Việt Nam) hoặc email: info@coachBienTruong.com
01/01/0001 00:00 - Admin

Em luôn tha thứ để anh quay về, em cam chịu, em nhẫn nhịn cho qua tất cả những hành động của anh, em im lặng cho yên cửa yên nhà ... không phải cách chỉnh sửa hôn nhân và những điều này cũng không làm hôn nhân tốt hơn.

Việc anh ta quay về nhà không có nghĩa hôn nhân tự tốt lên mà điều cần làm là xây lại hôn nhân.

Bạn không thể chỉnh thứ bất cứ thứ gì trong cuộc đời mà không được khuyên nên tập trung vào bản thân mình trước cho dù bạn đi gặp bất cứ chuyên gia nào, tin mình đi. Khi đến để được tư vấn thì bạn luôn có một “giỏ” tập trung vào bản thân để cầm về.

Quá trình chỉnh sửa khi bắt đầu bạn sẽ cảm thấy sường sượng, khó làm, vì bạn chưa làm bao giờ và thường ban đầu kết quả yếu hoặc chưa có kết quả. Bạn cần kiên nhẫn và giữ vững niềm tin thì bạn sẽ làm được.

Trong quá trình chỉnh sửa hôn nhân, bạn nên khoá mình không tiếp cận trong những hội nhóm có thiên hướng tiêu cực phê phán và không tin tình yêu là có thật. Và bạn cũng nên tránh xa những cô bạn quá tiêu cực, không tin vào đàn ông. Bạn nên bao quanh mình những hội nhóm có hôn nhân đẹp, các bạn có niềm tin vào tình yêu.

Hãy thể hiện bạn coi trọng hạnh phúc của người phối ngẫu quan trọng hơn là hạnh phúc của bạn. Hãy đặt vị trí người bạn đời lên trước.

Hãy đặt tầm quan trọng của việc chỉnh sửa hôn nhân lên hàng đầu trên cả việc con cái hay họ hàng. Đầu tư thời gian, công sức, tâm tư và cả tiền bạc nếu cần để xây thêm cảm xúc. 

Choose to love. Tình yêu rất đẹp và dễ dàng khi còn mới. Làm mới tình yêu cũ là một lựa chọn của một người trưởng thành và có trách nhiệm. Vì các mối quan hệ luôn bắt đầu từ mới và trở nên cũ dần nên nếu bạn bỏ hôn nhân này để chạy sang hôn nhân khác, đa phần bạn sẽ gặp lại tình cảnh người mới cảnh cũ.

Bởi vậy hôn nhân lần thứ hai, thứ ba thì tỉ lệ ly hôn nhiều hơn hôn nhân lần đầu. Đừng quá mơ tưởng và kỳ vọng vào một người đàn ông khác có thể đem lại hạnh phúc cho bạn. Hãy dựa vào chính mình.

Bạn không nên cố chỉnh sửa hôn nhân vì mục đích muốn con có cha. Nên chỉnh sủa hôn nhân vì bản thân riêng mình muốn được hạnh phúc trong hôn nhân. Để làm được điều này bạn không thể không đi qua giai đoạn chỉnh sửa, mà không nên đập bể luôn để chọn hôn nhân mới. Bởi vì hôn nhân nào cũng có vấn đề, bạn hãy huấn luyện mình năng lực mới, năng lực làm tốt lại hôn nhân cũ. Thì sau này bạn có qua hôn nhân khác, thì level chơi game hôn nhân của bạn cũng đã tăng đáng kể.

Tổn thương hôn nhân càng lâu năm càng chồng chất. Chỉnh sửa hôn nhân, việc đầu tiên cần làm là ngưng ngay việc tổn thương thêm. Và bước thứ hai làm lành từ từ các tổn thương cũ. Tốc độ chỉnh sửa hôn nhân nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ bạn thăng bằng, lành lặn.

Chỉnh sửa hôn nhân sẽ phải cần cả hai người thực hiện. Quá trình chỉnh sửa hôn nhân cũng chính là quá trình để mỗi cá thể trong hôn nhân được phát triển thành phiên bản tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Khi hôn nhân có vấn đề và chồng có người thứ ba. Hành động theo bản năng và suy nghĩ rất chưa sâu của bạn là nên kéo ba mẹ họ hàng anh ấy vào cuộc để hậu thuẫn cho bạn dù gì anh cũng nghe lời mẹ. Hãy cẩn thận vì mục đích chính của việc chỉnh sửa là đem cảm xúc quay về. Việc bạn mách với họ hàng làm mất thể diện anh ta và anh ta được coi là tội đồ thì anh ta muốn yêu lại một người làm mình mất mặt cũng hơi khó.

Chỉnh sửa hôn nhân là quá trình mang cảm xúc về lại cho nhau. Việc thực hiện những hành động không khó. Khó là bản thân người phụ nữ biết mà vẫn không làm nổi do bị mắc kẹt trong cảm xúc.

Cá thể có được hạnh phúc tự thân là điều kiện cần cho một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Nếu hôn nhân bạn đang không tốt như bạn mong muốn, thì hãy tự hỏi hôn nhân của mình có thật sự tệ như mình cảm nhận và mình đã là một cá thể hạnh phúc chưa?

Em nói rất nhiều để anh thay đổi cho em và vì con nữa. Nói cho anh ấy hiểu chưa bao giờ là phương pháp chỉnh sửa hôn nhân hiệu quả. Nếu nói là giải quyết xong thì chuyện đâu tệ như hôm nay, vì từ ngay khi mới cưới về các cô ngày nào chả nói. 

Bạn sẽ không bao giờ chỉnh sửa hôn nhân thành công nếu nhóm thái độ chưa đúng. Thái độ chưa đúng đến từ cách nghĩ. Và hành động thì đến từ suy nghĩ của bạn.

Hôn nhân đang hư, bạn thật sự phải thay đổi góc nhìn (99% phụ nữ không đủ tài và sức để thấy) vấn đề của tất cả các vấn đề.

Cuộc sống cân bằng đủ đầy cần hội tụ 8 mục cơ bản ( tài chính, sức khỏe, việc làm, đóng góp cho xã hội....)

- Bạn có đi tập thể dục không?

- Các mối quan hệ khác của bạn như thế nào?

- Bạn có giúp đỡ cộng đồng, cống hiến cho xã hội, hoặc đơn giản là giúp đỡ người khác chưa? .... hãy tản mác sự tập trung.

Vì nếu bạn chiếu tướng ông chồng 24/24, thì nếu ông không khó thở thì ngay cả bạn cũng không thở nổi đấy.

Khi hôn nhân bạn hư, có hai nguyên nhân lớn sau đây: một là nền tảng hôn nhân yếu, hai là không xây dựng sau khi lấy nhau.

Nền tảng hôn nhân yếu đi các bạn không nhìn ra được mối tương quan tình cảm. Ngay thời điểm cưới có thể mình có tình cảm nhiều cho chồng (vì thế mới chịu lấy anh ấy) nhưng người chồng tại thời điểm cưới, tình cảm cho mình không nhiều như mình nghĩ do quá trình hẹn hò dẫn dắt đã đi sai. Cô nào cũng nghĩ anh yêu mình nên mới lấy mình. Cô ấy chỉ ngộ ra sau khi đi tư vấn.

Nếu muốn có động lực chỉnh sửa hôn nhân thì bạn nên tìm đến các lớp học hẹn hò để biết mình đi sai quá sai trong giai đoạn hẹn hò và để biết tình cảm hiện nay có phần đóng góp sai không nhỏ của mình.

Nếu hôn nhân bạn hư 100 % vì anh chồng có thói đèo bồng, muốn được nhiều hơn, thì làm sao mà có thể sửa được. Thật ra thói trăng hoa đó chỉ xuất hiện khi người vợ không đủ sức ảnh hưởng đủ nặng cho người chồng. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính vẫn là cảm xúc cho bạn đã tuột đi rất rất nhiều rồi.

Vậy vì sao tuột cảm xúc, điều này thường đến từ cách hành xử sai, gây tổn thương. Vậy khi bạn chịu trách nhiệm 50% về bạn thì bạn sẽ dễ thực hiện quá trình chỉnh sửa hơn. Chia ra 50%_50% lỗi.

Khi bạn đồng ý với tôi rằng chỉnh sửa hôn nhân sẽ làm cho hôn nhân tốt đẹp hơn. Vì khi bạn có kết nối, gạch nối giữa bạn và chồng đậm hơn, có cảm xúc hơn, tôn trọng và yêu nhau hơn. Thì tự nhiên bạn sẽ thấy việc tập trung vào người thứ ba hình như dư thừa. Bởi vì, nếu bạn cao tay ấn, đá văng người thứ ba bằng “chiêu lực” thì cái gạch nối giữa bạn và chồng không vì thế đậm hơn. Bạn tập trung nguồn năng lượng sai chỗ, phí sức. Nên quay về, thực hiện các hành động mang yêu thương, về với nhóm thái độ đúng.

Hôn nhân hạnh phúc khi hai vợ chồng yêu nhau. Vì vậy việc sanh thêm con, lo cho hai bên nội ngoại vẹn toàn, đi làm thêm thu nhập không phải là yếu tố quyết định, nghiêng nhiều về trách nhiệm hơn là đang giữ lữa hạnh phúc, cảm xúc cho nhau.

Chỉ có người xứng đáng hạnh phúc mới được hạnh phúc. Cuộc đời chỉ trả công cho người xứng đáng, chứ không trả công cho người đòi hỏi.

Ngày hôm qua, tôi thấy mình rất thông minh, tôi muốn thay đổi thế giới. Ngày hôm nay, tôi thấy mình khôn ngoan, nên tôi thay đổi bản thân mình.

Trong hôn nhân cũng dùng chung một tư duy này. Và hãy chấp nhận anh ta như chính anh ta là và cố gắng thay đổi phiên bản của mình trước. 

Tình dục không là yếu tố tất cả quyết định hạnh phúc của một hôn nhân. Có thể nói là cần nhưng không đủ, cho nên dù tình dục được thỏa mãn nóng rực vẫn chưa chắc quyết định đó là một hôn nhân hạnh phúc. Có nhiều cặp muốn li dị trong khi tình dục vẫn tốt. Cho nên khi chỉnh sửa chỉ xoay quanh chuyện phòng the thì không những không sửa được mà có thể làm chuyện xấu hơn.

Khi bạn quyết định chỉnh sửa hôn nhân mà với mong đợi là hôn nhân nhất định phải tốt đẹp lên, chồng nhất định phải hợp tác và vui vẻ thì bạn đang nhắm vào sai mục đích. Mục đích chỉnh sửa hôn nhân là bạn phải làm điều này cho chính bản thân là chủ yếu, cho dù người chồng có hợp tác hay không. Mục đích là vì bạn, không vì người. Ai làm đúng bản thân người ấy sẽ có bình an và càng đến gần hạnh phúc.

Trong quá trình chỉnh sửa hôn nhân, không mong đợi người chồng làm điều này điều nọ cho mình. Cùng lúc, bạn vẫn làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con dâu. Không quan tâm tới việc anh chồng có còn liên lạc với người thứ ba hay không, tập trung xây dựng cảm xúc của hai vợ chồng dành cho nhau. Khi cảm xúc của hai vợ chồng tốt hơn, tự khắc người thứ ba sẽ không còn chỗ đứng.

Trong quá trình chỉnh sửa hôn nhân nên tìm hiểu ngôn ngữ tình yêu của đối phương để cho đi được cái mà đối phương muốn chứ không phải là cái mình thích.

Nên tìm hiểu các nhu cầu trong hôn nhân của mỗi đối tượng, để ít nhất còn biết người kia đang mong muốn điều gì để mà thỏa mãn. Và mình cũng cần biết nhu cầu của chính mình để dẫn dắt người kia làm cho mình.

Chỉnh sửa hôn nhân là tập trung chỉnh sửa bản thân mình và không mong đợi thay đổi người bạn đời của mình.

Chỉnh sửa hôn nhân là tập trung vào xây cảm giác yêu cho nhau bằng các cử chỉ yêu thương, quan tâm nhau từ bé đến lớn: nhìn nhau, nắm tay nhau, dắt xe, đội nón bảo hiểm, đi ăn tối với nhau...

Hoặc chỉnh sửa hôn nhân là bắt đầu từ những hành động cử chỉ yêu thương không phải nhỏ mà rất nhỏ.

Chỉnh sửa hôn nhân cần sự kiên nhẫn và bạn hãy chấp nhận tổn thương để xây dựng kết nối. Đối với phụ nữ chưa bao giờ là dễ vì các nàng thường dễ bị mắc kẹt trong cảm xúc.

Chỉnh sửa hôn nhân là quá trình phát triển bản thân.

Bạn học và hiểu được các tư duy đúng trong việc chỉnh sửa, biết tiết chế cảm xúc, dùng đúng thái độ, bản thân được chữa lành và thăng bằng. Tập yêu mình, yêu cuộc đời, hiểu hạnh phúc tự thân là gì, rồi hãy yêu chồng.

Ý thức. Albert Einstein là “No problem can be solved from the level of consciousness that created it”. Không thể giải quyết bất kỳ vấn đề nếu không có ý thức.

Như vậy, nếu ngoại cảnh chưa thay đổi mà cá nhân muốn có những thay đổi thì đã thành công một nửa. Cho nên việc đưa được ý thức hôn nhân là một “cái thứ” cũng cần chăm sóc và nuôi dưỡng và hiện tại cần phối hợp chỉnh sửa cho cả hai người là đều cực kỳ quan trọng.

Bạn không thể làm các cử chỉ yêu thương quan tâm chăm sóc và cố gắng chỉnh sửa hôn nhân với nhóm thái độ đau đớn, nhẫn nhục và chịu đựng.

Bạn cần một nhóm thái độ đúng. Với bản thân nên thăng bằng, điều chỉnh cảm xúc. Đối với chồng nên tôn trọng, bạn không thể đem tình yêu anh ta về lại nếu ta khinh rẻ hay coi thường anh ấy. Đối với hôn nhân, bạn cần có thái độ nghiêm túc, chủ động và có thái độ sẵn sàng đón nhận khó khăn và vượt qua các cảm xúc tiêu cực.

Khi bạn phân vân chưa biết là nên bỏ hay giữ thì bạn nên chọn quá trình chỉnh sửa lại trước khi quăng một “món đồ” không phải là nhỏ. Bởi vì sau quá trình đó, bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn. Bạn sẽ không hối tiếc. Bạn sẽ nhanh chóng trở về vị trí cân bằng nếu hôn nhân này bạn biết đã hư quá mức có thể sửa. Bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn con người của bạn trước thời điểm bắt đầu quá trình này. 

Trong quá trình chỉnh sửa hôn nhân để thấy được sự thay đổi thì bản thân của mỗi con người trong cuộc đều nên trở thành phiên bản mới tốt hơn. Bởi không thể xây một cái gì tốt hơn khi dùng đúng lại nguyên liệu cũ ban đầu. Kết quả sẽ là dậm chân tại chỗ hoặc là khó thực hiện chỉnh sửa. Quá trình chỉnh sửa hôn nhân cũng là một quá trình tu thân.

You can’t just give up on someone because the situation’s not ideal. Great relationships aren’t great because they have no problems. They’re great because both people care enough about the other person to find a way to make it work.

A relationship is like a house. When a lightbulb turns out, you don't go and buy a new house, you fix the lightbulb.


Viết bởi Coach Biên Trương



______________________________________________

Bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa học tại: 

🌐 coachbientruong.com

📩 Truongmongbien@gmail.com

☎️ Tư vấn tình cảm 1-1 (có phí)

🔖 Hotline:+1 413 883 2926 (Mỹ) 

🔖 Zalo/Viber: +84 944 313 511


CoachBienTruong

Ươm Mầm Hạnh Phúc - Coach Biên Trương

Địa chỉ: 111/43 Tân Hải, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

Số điện thoại: +84944313511 (Việt Nam)

Số điện thoại: +4138832926 (Mỹ)

Email: info@coachBienTruong.com

Copyright 2021 © All rights reserved.

Zalo Support